Tác hại khôn lường của bệnh đau vai gáy

Chào bác sĩ, tôi là Phạm Khánh Duy, năm nay tôi 40 tuổi, tôi đến từ Ninh Bình quê lúa. Thời gian gần đây tôi có bị đau vùng vai gáy, cơn đau khiến cho tôi vô cùng khó chịu và nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của tôi. Xin hỏi bác sĩ tình trạng đau vai gáy có phải là bệnh không? Và nếu là bệnh thì bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không? Xin bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp tôi. Xin cảm ơn!
Xin chào bạn! theo chẩn đoán thì các bác sĩ kết luận là bạn có thể đã bị bệnh đau vai gáy bạn nhé. Để hiểu hơn về bệnh đau vai gáy và tác hại của bệnh đau vai gáy qua bài viết dưới đây nhé.

Bệnh đau vai gáy là bệnh nguy hiểm.
  1. Đau khớp chân đầu gối
  2. Đau xương khớp


  • Đau vai gáy là căn bệnh thường gặp ở nhiều lứa tuổi, nhưng tập chung nhiều ở lứa tuổi trung niên và những người cao tuổi. Bệnh đau vai gáy không chỉ gây đau đớn mà nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Nếu không chữa trị kịp thời thì có thể ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.


Bệnh đau vai gáy là gì?



  • Đau vai gáy là một rối loạn thần kinh cơ xảy ra bởi chứng co cứng đột ngột, cục bộ. Đau vai gáy là 1 trong những chứng bệnh nằm trong nhóm những hệ thống xương khớp và mạch máu ở vùng vai gáy. Bệnh thường gặp ở những người trung niên, những người cao tuổi, người ít vận động, người ngồi lâu ở một tư thế, bị nhiễm lạnh, bị thoái hóa cột sống.


Tác hại của bệnh đau vai gáy



  • Đau vai gáy là một chứng bệnh thường gặp ở những người làm việc thường xuyên trong môi trường văn phòng. Do tính chất công việc phải ngồi lâu, ngồi im một chỗ, chủ yếu hoạt động ở vùng tay và vùng cổ dẫn đến tình trạng các dây thần kinh bị chèn ép và nhức mỏi, dẫn đến thoái hóa xương sống cổ.

Những tác hại nguy hiểm và khó lường của bệnh đau vai gáy:

  • Bị bại liệt cánh tay.


Đau vai gáy gây bại liệt cánh tay.


  • Cột sống bị biến dạng, cong vẹo, rất khó có thể đứng thẳng lưng được, đau vai gáy lâu ngày còn làm xương khớp bị biến dạng.
  • Bệnh đau vai gáy còn làm mất đi khả năng di chuyển và hoạt động.
  • Đau vai gáy gây ra chứng rối loạn dây thần kinh thực vật.
  • Ảnh hưởng đến công việc, việc đau nhức kéo dài khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, mệt mỏi kèm theo chóng mặt, ù tai gây ra rất nhiều trở ngại cho quá trình lao động và làm việc.
  • Đau vai gáy lâu ngày còn khiến cho người bệnh không thể đứng thẳng được và luôn trong tình trạng đứng khom người, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, đôi khi còn khiến người bệnh bị tự ti về ngoại hình của mình.


Nếu không điều trị kịp thời bệnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng.
  1. Những nguyên nhân triệu chứng bệnh đau đốt sống cổ.
  2. Tìm hiểu về bệnh vôi hóa cột sống
Trên đây là những thông tin của bệnh đau vai gáy cũng như tác hại của bệnh đau vai gáy mọi người nên chú ý. Lời khuyên của các bác sĩ là khi thấy cơ thể có những biểu hiện của bệnh đau vai gáy thì cần nhanh chóng đến các địa chỉ phòng khám uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu để bệnh phát triển lâu ngày thì sẽ ảnh hưởng khôn lường đối với người bệnh, thậm chỉ là ảnh hưởng đến tính mạng. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!
Reactions

Đăng nhận xét

0 Nhận xét