Bệnh thoái hóa khớp nên ăn gì?

Vấn đề dinh dưỡng là vấn đề rất quan trọng đối với sức khỏe, giúp tăng cường hay giúp hồi phục sức khỏe người bệnh hiệu quả. Vậy bệnh thoái hóa khớp nên ăn gì là tốt? Dinh dưỡng như thể nào để giúp người bệnh tăng cường sức khỏe và giảm các triệu chứng do bệnh thoái hóa khớp gây nên. Hãy cùng tìm hiểu bệnh thoái hóa khớp nên ăn gìqua bài viết dưới đây.

Bệnh thoái hóa khớp.
  1. Đau nhức khớp
  2. Cách trị đau khớp chân

Bệnh thoái hóa khớp nên ăn gì?

Bổ sung tinh bột

Bổ sung tinh bột cần thiết và tốt cho thoái hóa khớp.

  • Bổ sung tinh bột có trong các loại ngũ cốc (gạo lứt, lúa mì, lúa mạch, bắp rang,...) giúp giảm các cơn đau do bệnh thoái hóa khớp gây ra. Hạt ngũ cốc nguyên hạt không chỉ cung cấp nhiều tinh bột mà còn cung cấp chất xơ, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa rất tốt. Ngoài ra các loại ngũ cốc còn chứa nhiều carbohydrate phức giúp mang lại nguồn năng lượng cho người bệnh.
Bổ sung cá biển

  • Theo nghiên cứu lâm sàng trong cá biển chứa nhiều acid béo Omega-3, giúp giảm đau và giảm nguy cơ thoái hóa khớp rất tốt. Một số loại cá biển chứa nhiều Omega-3 như: Cá ngừ, cá trích, cá hồi, cá thu, cá tuyết, cũng như các sản phẩm từ dầu cá.

Cá biển giàu Omega-3 tốt cho bệnh thoái hóa khớp.

  • Ngoài việc bổ sung Omega-3 có trong cá biển bệnh nhân thói hóa khớp có thể uống thuốc Omega-3 tổng hợp để cơ thể hấp thu vì có rất nhiều người do cơ địa nên hấp thụ chất này rất kém.
Trà xanh và các loại thảo dược

  • Như chúng ta đã biết trong trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa nên có thể hạn chế quá trình oxy hóa khớp cực kỳ hiệu quả. Các loại trà này có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể, kháng viêm, rất tốt cho bệnh đau khớp gối. Người bệnh có thể sử dụng trà xanh và các loại thảo dược hàng ngày, ngoài các tác dụng trên còn có tác dụng tái tạo lớp sụn giữa các khớp xương.

Trà xanh và các loại thảo dược.

  • Ngoài việc bổ sung tinh bột, cá biển, trả xanh và thảo dược thì cũng có rất nhiều món ăn giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp hiệu quả.

Những món ăn hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp

Món canh rễ tiêu nấu thịt rắn:

  • Nguyên liệu: Thịt rắn 300g, rễ tiêu 50g.
  • Dùng thịt rắn nấu canh, khi canh sôi thì cho rễ tiêu và hầm nhỏ lửa trong khoảng 40 đến 60 phút. Món canh này giúp giảm đau, trừ phong, khớp dễ cử động và quan trọng là hạn chế quá trình thoái hóa khớp hiệu quả.
Món cháo Ý dĩ:

  • Nguyên liệu: Ý dĩ 100g, gạo tẻ 100g, 2 quả dừa lấy nước (quả to thì 1 quả).
  • Ý dĩ(xay nhuyễn) cùng gạo với nước dừa đem nấu thành cháo. Món ăn này có tác dụng rất tốt đối với những người bị viêm khớp do phong thấp.
Món đu đủ nấu chân giò heo:

  • Nguyên liệu: 30g đu đủ, giò heo 1 cái(chân trước ngon hơn chân sau), rượu đế 10g, hành củ 10g, gừng 5g, nước cốt gà 3g, mỡ gà 30g,... và một số gia vị cần thiết.

Chân giò hầm đu đủ vô cùng bổ dưỡng.

  • Đu đủ, giò heo, hành củ, gừng làm sạch và đã sơ chế cho thêm 2,5 lít nước hầm nhỏ lửa trong vòng 45 phút, sau đó nêm gia vị và một số thứ cần thiết, thế là món ăn đã hoàn tất. Món ăn này có tác dụng tốt đối với chứng phong thấp, khớp khó cử động, phù nề chân.
  1. Nguyên nhân triệu chứng bênh đau đốt sống cổ
  2. Tác hại của bệnh đau vai gáy

Trên đây những điều cần biết về bệnh thoái hóa khớp nên ăn gì các bạn nên chú ý. Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng các bệnh nhân cũng nên đi khám tại các phòng khám khớp thường xuyên để các bác sĩ kiểm tra và đưa ra những lời khuyên phù hợp với bạn. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!
Reactions

Đăng nhận xét

0 Nhận xét