Tình trạng đau khớp háng ở trẻ em

Nhắc đến các bệnh liên quan đến xương khớp chúng ta thường nghĩ ngay đến những người cao tuổi, nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm. Trẻ nhỏ cũng có nguy cơ mắc phải những bệnh về xương khớp như người lớn nên chúng ta không thể coi thường những biểu hiện đau nhức xương khớp ở trẻ. Cụ thể là tình trạng đau khớp hàng ở trẻ em, khi trẻ em bị đau khớp háng thì các bậc cha mẹ nên chú ý để tránh những tổn thương đáng tiếc có thể xảy ra.

Đau khớp háng ở trẻ em.

Đau khớp háng ở trẻ em có thể do những bệnh về xương khớp gây ra

Bong sụn viền khớp háng:
Bệnh bong sụn viền khớp háng sẽ gây nên tình trạng đau khớp háng ở trẻ em, do trẻ em rất hiếu động nên rất dễ bị tổn thương ở khớp háng, kèm theo những cơn đau là xuất hiện những tiếng kêu. Qua hình ảnh chụp X-quang sẽ phát hiện bệnh một cách rất dễ dàng và chính xác.

Bong sụn khớp háng ở trẻ em.
Điều trị bong sụn viền khớp háng ở trẻ thường dùng phương pháp nội soi để tiến hành khâu lại vết bong hay lấy bỏ sụn viền.
Trong thời gian này cần chăm sóc và cho trẻ nghỉ ngơi đúng cách để giúp trẻ phục hồi một cách nhanh chóng.
Do bệnh viêm khớp háng:
Việc vận động mạnh gây ra những vi chấn thương, khi những vi chấn thương xảy ra liên tục, tích tụ lại sẽ hình thành nên bệnh viêm khớp háng ở trẻ em. Bệnh viêm khớp háng không chỉ gây đau khớp háng mà còn kèm theo các dấu hiệu khác như: sốt, viêm nhiễm đường hô hấp, cử động khó khăn, bị bệnh đường tiêu hóa,...

Bệnh viêm khớp háng gây đau khớp háng ở trẻ em.
Điều trị viêm khớp háng ở trẻ em cần tiền hành sớm để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm vào máu gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nếu lơ là có thể gây ra biến chứng nhiễm trùng máu và mất dần khả năng vận động. Việc điều trị có thể dùng thuốc kèm theo vật lý trị liệu để bệnh được điều trị triệt để.
Do thoái hóa khớp háng:
Tình trạng thoái hóa khớp háng rất hiếm gặp ở trẻ nhỏ, nhưng không phải hoàn toàn là không có trường hợp nào cả. Những trường hợp do dị tật xương khớp bẩm sinh có thể gây ra tình trạng thoái hóa khớp háng.

Đau khớp háng do thoái hóa khớp háng.
Điều trị thoái hóa khớp háng, đối với những trường hợp nhẹ có thể dùng thuốc để điều trị, nặng thì có thể dùng thuốc tiêm trực tiếp vào khớp. Đối với việc điều trị cần có sự chỉ định chính xác từ bác sĩ, không được tự ý điều trị để tránh những hậu quả đáng tiếc.
Trên đây là những nguyên nhân gây đau khớp háng ở trẻ em các bậc phụ huynh lên chú ý, ngoài việc đề phòng bệnh thì chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng, để giúp trẻ phát triển một cách hoàn thiện và khỏe mạnh. Các bậc phụ huynh nên cho trẻ đi khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo rằng trẻ luôn khỏe mạnh hay giúp việc phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.
Reactions

Đăng nhận xét

0 Nhận xét